Thăm Quan Du Lịch Bản Má Tra - Bản Tả Phìn

Bản Má Tra là tên một ngôi bản của người Mông nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 5km (hướng đi về Lào Cai). Tuyến du lịch Má Tra – Tả Phìn (bản của người Dao Đỏ) là tuyến du lịch thu hút rất nhiều du khách, tham gia tuyến tham quan này du khách có dịp được tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây, chiêm ngưỡng các cảnh quan thiên nhiên,…
Một số hình ảnh được Tùng Lâm ghi lại tại bản Má Tra.


Từ thị trấn Sa Pa đi về phía Tây Bắc khoảng chừng 12 km, du khách sẽ bị Tả Phìn cuốn hút bởi phong cảnh thiên nhiên còn nguyên sơ nơi đây. Hang Tả Phìn nổi tiếng, những thửa ruộng bậc thang, những dòng suối ôm lấy xóm làng... Đây là nơi sinh sống đồng bào dân tộc Dao đỏ, H'Mông, ở đây khách du lich sẽ hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của cộng đồng dân tộc nơi đây. Những tập tục sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào Dao đỏ đã được khôi phục và dàn dựng thành những tiết mục biểu diễn dành cho khách du lịch như: nghi lễ cưới, nghi lễ múa "Bai Tram", "bắt ba ba", "múa chuông", hát giao duyên...; người Mông có lễ hội ăn thề, lễ cúng giải hạn, lễ cúng làng và đặc biệt là lễ hội Gầu Tào.....


Bản Tả Phìn thu hút du khách bởi quang cảnh đẹp và nền văn hóa đậm sắc, đến với Bản Tả Phìn bạn như hòa vào cuộc sống đồng bào người Dao và H'mông nơi đây, cảm nhận những điều mới mẻ thú vị của bản làng Sapa.

Nét đặc trưng của Tà Phìn cũng giống như các bản làng khác ở Sapa, Tả Phìn cũng mang nét đẹp quyến rũ của núi rừngTây Bắc, đến đây bạn có ruộng bậc thang, hoa đào, hoa mận nở dọc hai bên đường đi... và không thể thiếu đó là nét đẹp của các cô gái người Dao Đỏ xinh xắn.

Những hoạt động du lịch hấp dẫn ở Tả Phìn:

- Đi dạo ngắm bản làng: đây là hoạt động được yêu thích của du khách khi đến với bản, ngoài việc được thả hồn vào thiên nhiên, phong cảnh hữu tình, bạn còn dễ dàng bắt gặp những hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân.


- Tham quan Hang Động Tả Phìn: Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…


- Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ: đây là loại hình hoạt động rất được ưu thích bởi du khách khi tới với Tả Phìn. Không giống như các vùng khác của Sapa, thuốc tắm của người Dao đỏ ở Tả Phìn có nhiều loại cây hơn so với các vùng khác, thường có từ 10 đến 100 loại lá thuốc được đun cho một lần tắm.


- Ghé thăm các gian hàng thổ Cẩm: Ðối với người dân tộc vùng cao, thổ cẩm không chỉ dùng để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn là vật kỷ niệm tình yêu hay của hồi môn trong ngày cưới. Đây cũng là một mặt hàng lưu niệm không thể thiếu của du khách khi tới Sa Pa.