Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Đông


Du lịch Sapa mùa đông để thưởng thức “đặc sản” sương mù và tuyết là một trong những điểm du lịch thú vị nhất của Việt Nam. Sapa mùa đông đem đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác với những mùa còn lại trong năm.

Để có một chuyến đi đầy cảm xúc giữa mùa đông Sapa, Dream Travel chia sẻ bạn đoc một số kinh nghiệm như sau:

Về đồ đạc trang phục mang theo
Sapa mùa đông nhiệt độ càng về đêm càng lạnh, đặc biệt những ngày có tuyết rơi. Đến Sapa mùa đông, bạn không thể thiếu những đồ dùng như găng tay, tất chân, áo ấm, khăn quàng cổ. Với những người khả năng chịu rét kém, bạn có thể chuẩn bị miếng dán giữ nhiệt để phòng khi cơ thể không thích nghi được.

Bạn cũng nên chuẩn bị những loại dầu nóng, cao nóng, trà gừng, đồ ăn vặt như kẹo sooocola mang theo để giữ ấm cơ thể khi nhiễm lạnh.

Sapa mùa đông cũng hanh khô vì thế bạn nhớ mang theo kem dưỡng da, son môi để tránh nứt nẻ


Về phương tiện đi lại Hà Nội – Sapa
Đến Sapa hiện nay có thể đi tàu hỏa hoặc đi xe ô tô đều rất sẵn và có nhiều loại giá vé khác nhau. Tuy nhiên mùa đông Tây Bắc nhiều sương mù và thời tiết khắc nghiệt, dó đó lựa chọn tàu hỏa vẫn là phương án an toàn nhất.

* Tàu hỏa: Tàu hỏa có nhiều chuyến vào mỗi tối, lúc 20:20, 21:10 và 21:50, xuất phát từ ga Hà Nội (ga Trần Quý Cáp), với nhiều mức giá vé khác nhau, dao động từ 200.000đ/ vé (ngồi mềm) đến 500.000đ/ vé/ chiều (nằm mềm điều hòa).

Lên tới ga Lào Cai, bạn có thể đi xe bus về Sapa với giá 40.000đ – 50.000đ/ khách hoặc đi taxi, thuê xe riêng, quãng đường khoảng 35km

* Ôtô: Có nhiều hãng xe khách giường nằm đi Lào Cai hiện nay như Hưng Thành, Interbusline, Good Morning, Sapa Express, Luxury Van Dcar…. xuất phát từ đường Giải Phòng, bến xe Mỹ Đình hoặc Trần Quang Khải vào mỗi buổi sáng và buổi tối hàng ngày. Giá vé dao động 170.000đ – 350.000đ/ vé./ chiều. Khi mua vé xe, bạn phải lưu ý về điểm cuối của mỗi chuyến, vì sẽ có chuyến dừng tai bến xe Lào Cai và có chuyến dừng ở bến xe Sapa.

* Đi lại ở Sapa

Bạn có thể thuê xe máy để tiện khám phá những cung đường đẹp của Sapa. Tuy nhiên mùa đông sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế, bạn nên cần thận khi lái xe. Nếu không có những tay lái cứng, bạn nên đi theo tour để có xe và lái xe phục vụ, hoặc bạn có thể thuê local guide tại Sapa để cùng bạn khám phá, đảm bảo độ an toàn khi di chuyển


Về khách sạn ở Sapa
Mùa đông, nhiệt độ Sapa về đêm rất lanh. Với những khách sạn cao cấp hơn có điều hòa bạn sẽ không phải lo lắng về cái rét, nhưng những khách sạn 2 sao hay nhà nghỉ, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm để chống rét. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê từ khách sạn đèn dưởi, túi sưới hoặc củi để làm ấm phòng.

Rất nhiều khách sạn có hệ thống ống thông khói, cảm giác ngồi bên bếp củi, lửa cháy bập bùng thật sự ấm áp. Bạn nên lưu ý về việc sử dụng củi để tránh gây ra cháy nổ hoặc ngạt khí khi dùng không đúng cách

Về ăn uống ở Sapa
Sapa phát triển nên rất sẵn nhà hàng từ cao cấp đến bình dân phục vụ mọi nhu cầu khách hàng. Đền Sapa mùa đông bạn nên thưởng thức món đặc sản cá Hồi, cá Tẩm hay món thịt lợn bản, thit gà bản. Những tối mùa đông trời lạnh, ngồi bên nồi lẩu nghi ngút khói thật sự là một điều thú vị.

Mùa đông Sapa có nhiều cá suối Hơn nữa mùa đông cũng là mùa các loại rau cải đắng Sapa, cải mầm đá Sapa, susu Sapa phát triển, bạn sẽ được thưởng thức những món rau nổi tiếng này.

Đồ nướng Sapa: Đến Sapa không nên bỏ qua đồ nướng, càng về khuya, những gian hàng nướng càng đông khách. Và hãy nhớ, nếu đi bộ ra phố ăn đồ nướng vào buổi tối, bạn phải chuẩn bị đủ gang tay, khăn, áo ấm và  mũ để tránh hiên tượng sương về đêm càng dày đặc, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh

Về việc mua đăc sản làm quà
Đến Sapa mùa đông, bạn có thể lựa chọn những chiếc khăn quàng cổ hàng thổ cẩm để về tặng người thân và bạn bè. Những chiếc khăn được bày bán rất nhiều và sặc sỡ sắc màu
Hơn nữa, mùa đông cũng là mùa thu hoạch các loại măng, nấm hương, thảo quà và quả táo mèo. Bạn có thể lựa chọn những loại măng nấm ngon để mua về làm quà Tết cho bố mẹ. Món thit sấy Khăng Gai cũng là một trong những đặc sản nơi đây, du khách có thê tìm mua để nhâm nhi trong những ngày Tết.Sapa mỗi mùa một vẻ đẹp khác nhau, và đến Sapa vào mùa nào hãy tìm hiểu thật kỹ những điều thú vị đặc trưng của mùa đó, để bạn có thể khám phá trọn vẹn hơn nữa thị trấn vùng cao này trong hành trình đến của bạn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chia sẻ bạn những thông tin quý báu.